Tư vấn thủ tục ly hôn đồng thuận 2019

Công ty TNHH Luật TGS đã nhận được rất nhiều thắc mắc của các bạn về vấn đề thủ tục thuận tình ly hôn, vậy nên trong bài viết này, chúng tôi xin cung cấp cho quý bạn đọc trình tự thủ tục giải quyết ly hôn đồng thuận 2019 theo quy định của Pháp luật hôn nhân gia đình :



1.Hồ sơ cần chuẩn bị để giải quyết thủ tục ly hôn đồng thuận 2019 :

+ Mẫu đơn xin ly hôn (theo mẫu);

+ Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính);

+ Chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu của hai vợ chồng (bản sao có chứng thực);

+ Giấy khai sinh của các con (bản sao có chứng thực);

+ Các giấy tờ tài liệu chứng minh tài sản nếu có tranh chấp như: sổ đỏ, đăng ký xe, sổ tiết kiệm;


2. Một số điểm cần lưu ý để chuẩn bị thật tốt thủ tục đồng thuận ly hôn 2019 :

 Vợ chồng cần xác định là đã thống nhất các vấn đề liên quan đến việc giải quyết ly hôn bao gồm vấn đề như quyền nuôi con, cấp dưỡng hay việc phân chia tài sản chung vợ chồng.

Nếu trong quá trình giải quyết yêu cầu ly hôn thuận tình mà các bên có tranh chấp về quyền nuôi con hoặc vấn đề phân chia tài sản thì có thể yêu cầu Tòa án giải quyết theo quy định chung.

Khi nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết ly hôn, người nộp đơn cần nộp tạm ứng án phí dân sự; mức phí này theo quy định là 200.000 đồng. Ngoài ra nếu có tranh chấp về việc phân chia tài sản thì các bên còn phải chịu án phí đối với phần tài sản có tranh chấp như án dân sự có giá ngạch tương đương ứng với giá trị phần tài sản được chia.


Nếu như bạn vẫn cảm thấy khó khăn trong việc tự mình giải quyết thủ tục ly hôn hãy tham khảo ngay  dịch vụ ly hôn trọn gói toàn quốc và dịch vụ ly hôn nhanh của chúng tôi.





 


Nhận xét