Nộp đơn ly hôn ở đâu cho đúng quy định

Câu hỏi cần hỗ trợ :

 Vợ chồng tôi đang sống và làm việc tại Hà nội. Quê chồng tôi ở Nghệ An còn quê tôi ở Ba vì. Chúng tôi đăng ký kết hôn ở Ba Vì. Vậy giờ vợ chồng tôi muốn ly hôn thì gửi đơn ở đâu được ạ." Ở Hà Nội vợ chồng tôi mới chỉ đăng ký tạm trú, còn đăng ký thường là ở Ba Vì, vậy tôi chỉ phải nộp đơn tại tòa án nhân dân nơi tôi đăng ký tạm trú được không  "




Luật sư tư vấn ly hôn : 

Luật sư ly hôn TGS LAW xin trả lời câu hỏi về thủ tục xin ly hôn của bạn như sau:

Theo quy định của pháp luật về thủ tục ly hôn đồng thuận, nơi nộp hồ sơ ly hôn là tòa án nhân dân quận, huyện nơi thường trú của một trong hai bên. Với trường hợp của bạn thì bạn sẽ nộp hồ sơ ly hôn tại tòa án nhân dân quận nơi bạn đang sống ở Hà Nội.

Vì trường hợp của bạn là thuận tình ly hôn nên các bên có thể lựa chọn toà án nơi một trong hai bên đang cư trú (tức nơi thường trú hoặc tạm trú). Như vậy bạn vẫn có thể nộp đơn tại tòa án nhân dân quận nơi bạn đăng ký tạm trú.

Bài có thể bạn quan tâm :
 
Mẫu đơn ly hôn viết sẵn

Tư vấn ly hôn đơn phương

Tư vấn ly hôn thuận tình

Mẫu đơn ly hôn mới nhất

Nhận xét